Cách sử dụng landing page để quảng cáo khóa học online

Môi trường trực tuyến cho phép tổ chức hầu hết mọi sự kiện. Một cuộc phỏng vấn trực tuyến, đào tạo, hòa nhạc, cũng như quảng cáo các khóa học online không làm chúng ta ngạc nhiên. Những gì có thể được cung cấp trực tuyến trở nên có giá trị hơn do mạng toàn cầu hóa và các khủng hoảng về đại dịch covid.

Chúng tôi đã có những bài giới thiệu về cách thiết kế và tại sao lại sử dụng landing page khóa học ngoại ngữ này. Trong bài này chúng tôi chia sẻ về cách sử dụng landing page để quảng cáo các khóa học trực tuyến này. Cách thu hút những người tham gia đầu tiên.

quang-cao-khoa-hoc-online

Tại sao lại sử dụng landing page quảng cáo khóa học online?

Mục đích của landing page khóa học là sử dụng nút CTA hướng dẫn hành động trên toàn trang. Landing page là một trong những thành phần chính của phễu bán hàng. Giúp hướng dẫn khách truy cập trang từ việc kích thích sự quan tâm của họ đến việc khiến họ trở thành khách mua hàng.

Bất kể loại khóa học bạn muốn tổ chức và cách quảng cáo ưu đãi của mình, các hoạt động tiếp thị nên tập trung vào việc đạt được mục tiêu rõ ràng. Đó là thu hút khách truy cập tham gia khóa học online đó. Tuy nhiên, nếu các chiến dịch của bạn hấp dẫn người dùng trực tiếp đến một nền tảng khóa học, bạn buộc phải đưa ra quyết định trong tình huống họ muốn đăng ký – tại đây và ngay bây giờ.

  • Tăng doanh số bán khóa học.
  • Cải thiện lợi tức đầu tư(ROI).
  • Mở rộng người đăng ký danh sách email.
  • Tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
  • Cung cấp các thông tin về nhân khẩu học và hành vi người dùng.
  • Giúp cải thiện mối quan hệ với khách hàng.

Khi bạn hoặc thương hiệu của bạn đáng tin cậy, dễ nhận biết và có người theo dõi. Rất có thể có những người trong số họ sẽ tham gia khóa học của bạn ngay lập tức.

Landing page của bạn thiết kế đặc biệt để chuẩn bị cho quảng cáo khóa học online có thể được sử dụng theo các cách:

Giảm giá khóa học

Khóa học của bạn gần như đã sẳn sàng. Một số bước hoàn thiện đang được thêm vào. Hãy chuẩn bị một trang thông báo về việc bán khóa học và mức giá ưu đãi của nó. Ưu đãi của bạn sẽ trở nên độc đáo nếu bạn giới hạn thời gian hoặc số lượng. Ví dụ: bán giá ưu đãi đặc biệt cho 20 người mua đầu tiên.

Ưu đãi đặc biệt

Khóa học của bạn đã sẵn sàng và bạn muốn giảm giá? Chuẩn bị một landing page với một ưu đãi đặc biệt cho những người quan tâm. Có thể là bất cứ ưu đãi giảm giá nào. Ví dụ như bạn giảm 50% giá cho khóa học hoặc mua hai khóa chỉ phải trả tiền cho một khóa. Các ưu đãi đặc biệt cũng được sử dụng cho những ngày đặc biệt như black friday hoặc một dịp bất kỳ.

Phản hồi thông tin thị trường

Bạn có hàng nghìn ý tưởng cho các lớp học và môn học. Nhưng vẫn không biết đâu là ý tưởng tốt nhất? Chuẩn bị landing page để nghiên cứu thị trường. Việc điền vào biểu mẫu trên landing page, hãy cung cấp ebook miễn phí, tư vẫn hoặc các lợi ích khác. Bên cạnh những kiến thức hữu ích mà người tham gia tiềm năng cần, khóa học sẽ trở nên có giá trị hơn.

Vai trò của landing page trong quảng cáo khóa học online

Mỗi yếu tố trên landing page có một vai trò riêng. Vai trò của landing page trong các bước của hành trình trực tuyến của người học phù hợp như sau:

Bước 1: Khách truy cập thấy quảng cáo. Họ nhấp vào quảng cáo đó và được chuyển tới landing page. Trên trang họ sẽ được nhắc việc điền thông tin vào biểu mẫu.

Bước 2: Khách truy cập hoàn thành biểu mẫu và cung cấp chi tiết liên hệ của họ. Bao gồm tên và địa chỉ email.

Bước 3: Thông tin mà khách hàng cung cấp được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của bạn.

Bước 4: Bạn sử dụng tiếp thị qua email để giao tiếp với khách hàng tiềm năng đã tạo và quảng cáo thêm nội dung khóa học của bạn. Bạn có thể gửi cho họ thông tin về hội thảo trên website liên quan, postcast, một số câu hỏi thường gặp, một khó khăn hoặc bất kỳ thứ gì liên quan tới khóa học trực tuyến mà bạn biết sẽ hấp dẫn họ.

Cách thiết kế landing page quảng cáo khóa học online hiệu quả

Khách hàng yêu thích nhận được nhiều thứ hơn mong đợi. Họ thậm chí còn quan tâm tới sản phẩm hơn khi họ nhận được một thứ gì đó miễn phí. Chúng ta có thể thấy chúng ở các siêu thị. Khi chúng ta nhận được một chiêu đãi món ăn nhẹ mới hoặc khi chúng ta chọn mỹ phẩm nhỏ. Vì vậy chúng ta có thể chọn dùng thử và suy nghĩ về một sản phẩm.

Một người tham gia khóa học tiềm năng của bạn cũng nghĩ và hành động theo cách tương tự. Bạn cung cấp một bản demo miễn phí hoặc một số bài học đầu tiên miễn phí. Món khi vị tốt sẽ kích thích sự thèm ăn. Nó sẽ khiến chúng ta ăn nhiều hơn.

Tất nhiên một lời đề nghị có giá trị độc đáo là yếu tố quan trọng trong quảng cáo. Với landing page, bạn có thể xây dựng một nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Những người đó sẽ tìm hiểu về sản phẩm của bạn và mua sản phẩm đó.

Bước đầu tiên trong việc thiết kế landing page là suy nghĩ về loại thành phần để tạo nên một trang thành công.

Thiết kế tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi tạo landing page của bạn để quảng cáo khóa học online, hãy nhớ rằng nó phải giải quyết vấn đề của người học. Bằng cách dạy họ một số kỹ thuật hoặc cung cấp kiến thức có giá trị. Để tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn, hãy nghĩ đối tượng của bạn là ai.

Xác định vấn đề của họ và cho biết khóa học của bạn giúp giải quyết vấn đề đó như thế nào. Mô tả đối tượng và kiểm tra tính cách bạn đang tìm kiếm hoặc sở thích của họ là gì. Nếu bạn liên quan đến một số ví dụ trong suốt khóa học của mình, hãy làm cho nó gần gủi với người nhận nhất có thể. Chứ không phải là một sự trừu tượng chung chung.

Giá trị của khóa học phải rõ ràng đối với khách truy cập landing page. Ở màn hình đầu tiên có tác động lớn đến người đọc. Khiến họ có nhiều khả năng đưa ra quyết định mua hàng. Bạn cần chuẩn bị một tiêu đề hấp dẫn và làm nổi bật. Sử dụng các chữ viết hoa và hình ảnh tương thích. Nội dung trên trang mạnh mẽ đề cập tới ưu đãi về khóa học.

Ngoài ra hãy thiết kế không gian cho lời kêu gọi hành động(CTA). Khi khách truy cập bị hấp dẫn bởi một tiêu đề và đề xuất thú vị của bạn, hãy hướng dẫn họ tới bước hành động tiếp theo. Tức là khuyến khích họ tham gia vào khóa học của bạn. Nếu phiếu mua hàng của bạn có giới hạn thời gian, hãy nhắc nhở về thời gian kết thúc mua hàng.

Thiết kế các yếu tố phụ quảng cáo khóa học online

Landing page của bạn đã được tạo cho khóa học trực tuyến. Có một số yếu tố phụ cũng nên đưa vào như: giới thiệu về bạn, kinh nghiệm của bạn, năng lực, chứng chỉ, lịch sử dạy. Mô tả chi tiết chủ đề của khóa học, chương trình làm việc hoặc các giai đoạn của khóa học. Nhằm cung cấp cho người nhận thông tin đáng khích lệ hơn nữa.

Nếu bạn có một số kiến thức nền tảng về các khóa học hoặc sự kiện đào tạo, hãy thêm ý kiến và đánh giá từ những người tham gia và khách hàng trước đây của bạn. Bằng chứng xã hội như vậy sẽ xác nhận kinh nghiệm và kiến thức của bạn.

Tiêu đề ngắn gọn nhưng hấp dẫn

Dòng tiêu đề của bạn nên giải thích các khách truy cập có thể hưởng lợi từ ưu đãi. Thể hiện tính tích cực, đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của họ.

Dòng tiêu đề phải đưa ra thông điệp mạnh mẽ, hứa hẹn với khách truy cập một kết quả hấp dẫn. Nó sẽ ảnh hưởng đến việc họ tiếp tục theo dõi và đọc những gì tiếp theo.

Các từ và cụm từ hành động mạnh mẽ

Các từ và cụm từ hành động có thể tạo động lực học tập cho họ. Chọn những động từ và từ có tính tích cực như “khám phá”, “cải thiện”, “bắt đầu” để nhắc nhở hành động.

Sử dụng video

Sử dụng video trên landing page quảng cáo khóa học online là tùy chọn. Nhưng có thể rất được khuyến khích vì nó có thể tác động lớn. Lớn hơn bất kỳ phương tiện nào khác. Bấy kỳ loại video nào khác nhau, từ hấp dẫn cảm xúc, tin tức bình luận, lời chứng thực đều giúp cung cấp sự tuyệt vời cho khóa học. Nó giải thích cho mọi người về khóa học của bạn.

Thu hút phương tiện truyền thông

Bất kể yếu tố hình ảnh nào thể hiện kết quả mà các khóa học của bạn đạt được đều có thể đưa họ tới ngay kênh bán hàng của bạn. Sự thể hiện trực quan về giá trị của khóa học là rất mạnh mẽ. Kết hợp với việc sử dụng hiệu quả khoảng trắng, đánh giá khách hàng, CTA tương phản màu và đảm bảo hoàn tiền 100%, landing page của bạn có thể tạo nên điều kỳ diệu.

Lời chứng thực cho quảng cáo khóa học online

Lời chứng thực có thể để dưới dạng ý kiến hoặc đánh giá từ những học viên trước đã tham gia khóa học. Hoặc cũng có thể là bất kỳ ai đã thử khóa học của bạn. Họ có ảnh hưởng to lớn đến việc ra quyết định của khách truy cập trang của bạn.

Ngoài ra, những lời chứng thực giúp củng có thương hiệu, giá trị và xây dựng uy tín của bạn trên thị trường trực tuyến. Chúng cho phép bạn cung cấp bằng chứng xã hội. Chúng cũng cho khách truy cập thấy bạn là người đáng tin cậy về lĩnh vực của mình.

Một biểu mẫu chọn tham gia

Đây là một phương tiện cuối cùng cung cấp điểm kết quả cho trang của bạn. Đó là một biểu mẫu ghi lại địa chỉ email và thông tin quan trọng khác của những người truy cập landing page. Trên đó có các trường như tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, email…

Tất cả các yếu tố này dựa trên bốn yếu tố chính hướng dẫn suy nghĩ của bạn khi tạo landing page:

  • Sản phẩm => khóa học của bạn.
  • Thương hiệu => Trường học của bạn.
  • Văn bản tiếp thị
  • Thiết kế trang và trải nghiệm người dùng.

Làm thế nào để thu hút quảng cáo người đăng ký khóa học online?

Landing page thiết kế dành cho các khóa học có sự nổi bật và tính thẩm mỹ. Sử dụng màu sắc trang nhã nhưng nhẹ nhàng và dễ chịu. Tuy nhiên, không chỉ có thiết kế mới làm nên sự thành công của landing page. Chúng cần được hỗ trợ bằng các chiến dịch quảng cáo toàn diện.

Chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng bao gồm các thông số về landing page hoàn chỉnh. Bao gồm dự án, thiết lập phân tích, đồ họa quảng cáo, pop-up, viết quảng cáo. Sử dụng cho trong các chiến dịch quảng cáo Google Ads và Facebook. Nhằm tiếp cận các mục tiêu phù hợp. Nó cũng cho phép bạn nhận được các khách hàng tiềm năng hấp dẫn và có giá trị.

Hơn nữa, các chiến dịch email marketing cũng được thiết kế. Nhằm liên tục thu hút sự tham gia của đối tượng. Giúp họ làm quen với khóa học bạn muốn quảng cáo

Nếu bạn cần thiết kế landing page và quảng cáo cho các khóa học online của mình, hãy liên hệ với EZNET nhé. Thông tin liên hệ với chúng tôi bên dưới.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.