Tối ưu trang đích dễ dàng với 10 mẹo sau

Tối ưu trang đích: Việc xây dựng một trang đích, xuất bản nó và sau đó chỉ nhận được một vài chuyển đổi thực sự không hiệu quả. Bạn đã dành hàng giờ để tạo bản sao và thiết kế mọi thứ. Bạn đã gửi nó vào danh sách email của mình, trả tiền cho quảng cáo, nhưng bạn vẫn không thấy kết quả. Như với hầu hết các công việc tiếp thị, có một nghệ thuật để tạo các trang đích hiệu quả . Nó không chỉ là về thiết kế hấp dẫn và bản sao rõ ràng; thông tin chi tiết về khán giả, trải nghiệm người dùng và đề xuất giá trị cũng phải có ở đó.

Bạn vẫn không chắc chắn về cách đưa trang đích của mình lên cấp độ tiếp theo? Hãy xem 10 mẹo sau:

1. Nghiên cứu đối tượng của bạn

4 lưu ý giúp bạn tiếp thị đúng đối tượng khách hàng - Getfly CRM
Tối ưu trang đích bằng cách xác định đúng khách hàng mục tiêu của bạn

Mọi quyết định bạn đưa ra về trang đích của mình, từ tiêu đề đến chân trang, cần phải dựa trên những gì bạn biết về đối tượng mục tiêu của mình. Ngay cả khi bạn đã tiến hành nghiên cứu trong quá khứ, khách hàng vẫn thay đổi; việc thu thập dữ liệu mới không bao giờ khó khăn.

Đầu tiên, bạn cần hiểu vấn đề của khách hàng là gì. Nếu không, làm thế nào bạn sẽ thuyết phục họ rằng whitepaper hoặc email marketing của bạn xứng đáng với thời gian của họ? Tất cả các sản phẩm và dịch vụ tốt đều giải quyết được vấn đề, vì vậy hãy đảm bảo đưa vấn đề này vào trang đích của bạn.

Tuy nhiên, đừng chỉ chú ý đến bản thân vấn đề. Làm thế nào để khách hàng của bạn nói về nó? Tại sao các giải pháp khác không hiệu quả với họ? Có gì trigger tâm lý khiến họ bóp cò trên mua hàng? Có một số cách bạn có thể nghiên cứu đối tượng của mình:

– Phỏng vấn khách hàng hiện tại, đặc biệt là những khách hàng đã trung thành với doanh nghiệp của bạn.

– Tập hợp một nhóm tập trung để khuyến khích cuộc trò chuyện giữa các khách hàng của bạn.

– Gửi một cuộc khảo sát đến danh sách email của bạn.

– Sử dụng khách hàng có ngoại hình trên mạng xã hội để lấp đầy khoảng trống nhân khẩu học.

Cũng hãy suy nghĩ về cách họ tương tác với trang đích của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng bản đồ để xem khách truy cập của bạn đang nhấp vào đâu. Nếu bạn nhận thấy một liên kết khiến khách truy cập rời khỏi trang, hãy xem xét việc xóa nó hoàn toàn. Bạn càng biết nhiều về đối tượng của mình là ai và cách họ tương tác với trang của bạn thì càng tốt.

2. Tận dụng tối đa nội dung trong màn hình đầu tiên

Tài liệu ở đầu trang đích của bạn là thứ mang đến cho khách truy cập ấn tượng đầu tiên của họ. Trong một số trường hợp, họ sẽ chỉ xem tiêu đề và hình ảnh tiêu đề để quyết định xem trang đó có đáng để họ bỏ thời gian hay không.

Đảm bảo nội dung trong màn hình đầu tiên của bạn :

– Giải thích rõ ràng lời đề nghị của bạn: Tại sao người đọc ở đó ngay từ đầu?

– Nêu rõ lợi ích: Làm thế nào là giải pháp của bạn tốt hơn các lựa chọn khác của họ?

– Sử dụng không gian trắng một cách khôn ngoan: Bố cục thoáng khí mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn so với bố cục lộn xộn, khó hiểu.

– Bao gồm lời kêu gọi hành động: CTA không nên chỉ nằm ở cuối trang, nơi một số độc giả sẽ không bao giờ nhìn thấy nó.

Tương tự, hãy lưu ý những gì không được bao gồm trong màn hình đầu tiên. Các yếu tố như lời chứng thực hoặc các tính năng cụ thể nên được đề cập thêm ở dưới trang. Mặc dù những thứ này có giá trị, nhưng chúng không quan trọng đối với khán giả như phiếu mua hàng và biểu mẫu đăng ký của bạn.

Màu sắc trong thiết kế website cần biết

3. Tìm hiểu cụ thể về giá trị của bạn

Đừng để người đọc nghi ngờ về lý do họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu không, họ có thể không cảm thấy bắt buộc phải nhấp hoặc nhập địa chỉ email của mình.

Bạn muốn tránh hai sai lầm lớn ở đây: Một, đừng bao giờ hứa điều gì đó mà bạn không thể thực hiện. Mọi người ghét clickbait và bị dẫn dắt. Ngay cả khi bạn đạt được một vài doanh số bán hàng bằng cách làm như vậy, thương hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng về lâu dài.

Sai lầm thứ hai là che giấu giá trị của bạn trong các chi tiết. Đừng bắt khách truy cập tìm kiếm thông tin họ cần trên trang web của bạn. Không chỉ nghĩ về những gì bạn cung cấp, mà còn cho ai và tại sao.

Giả sử bạn là nhà tư vấn bảo mật dữ liệu. Bạn đã thực hiện tốt việc mô tả những gì bạn làm và những rủi ro an ninh mạng nào bạn có thể giúp khách hàng giảm thiểu – nhưng bạn phục vụ ai? Nhu cầu CNTT của một công ty khởi nghiệp khác hẳn so với một doanh nghiệp đã thành lập.

Đừng làm điều đó với khách hàng của bạn. Đánh vào ai, cái gì, khi nào, tại sao và bằng cách nào, lý tưởng nhất là trong 250 từ đầu tiên trên trang.

4. Tới ưu trang đích bằng cách sử dụng ít trường biểu mẫu hơn

Khi cần đến thông tin của những vị khách đến thăm của bạn, thật hấp dẫn để yêu cầu mọi thứ. Tại sao bạn không thu thập những thứ như tuổi, giới tính, chủng tộc và thu nhập hộ gia đình của họ? Bạn càng có thể tìm hiểu nhiều hơn về khách truy cập trang đích của mình thì càng tốt – phải không?

Thông tin cá nhân có giá trị đối với con người. Bạn cần tạo lòng tin với họ trước khi hỏi những chi tiết đó.

Hãy nhớ rằng, trang đích của bạn về cơ bản là giao dịch: Bạn cung cấp cho họ thứ gì đó có giá trị, chẳng hạn như báo cáo chính thức hoặc giảm giá và họ đồng ý nhận thông điệp tiếp thị của bạn.

Điểm mấu chốt là, bạn càng yêu cầu nhiều thì khả năng mọi người chuyển đổi càng ít. Đó là lý do tại sao một trong những cách tốt nhất để tăng hiệu quả trang đích của bạn chỉ đơn giản là giảm số lượng trường mà người đọc của bạn phải điền vào.

Hãy tự hỏi bản thân những gì, chính xác, bạn cần biết. Mặc dù nhiều trang đích hỏi về quy mô và chức danh công ty, nhưng công ty tiếp thị trong nước HubSpot đề xuất hạn chế yêu cầu về tên và email.

5. Viết tiêu đề rõ ràng và súc tích

Khi nói đến trang đích, tiêu đề là tất cả . Có rất nhiều cách viết sai, bao gồm:

– Sử dụng biệt ngữ hoặc cụm từ cao cả: “Chúng tôi chuyên về các giải pháp tối ưu hóa tổng hợp.”

– Sử dụng các cụm từ mơ hồ có thể nói về bất cứ điều gì: “Tìm kiếm mức giá thấp nhất? Chúng tôi đảm bảo điều đó! ”

– Nói nhiều lời một cách không cần thiết: “Kiếm được nhiều tiền hơn hiện tại chỉ bằng cách lái xe ô tô của bạn”.

– Quá ngắn gọn: “Kiếm nhiều tiền hơn bằng cách lái xe.”Tiêu đề xấu khiến người đọc mất tập trung và khó hiểu. Mục tiêu của bạn nên là tóm tắt giá trị của trang đích theo cách thu hút sự chú ý. Người đọc không nhìn thấy một tiêu đề tốt, nhiều như họ thấy lời đề nghị của bạn qua tiêu đề.

Điều gì tạo nên tiêu đề trang đích tốt? Hãy nghĩ về nó như một tiêu đề của bài đăng trên blog: Chính xác, mang tính đối thoại và ngắn gọn. Nói về nhu cầu của khán giả và giới thiệu lợi ích hàng đầu của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

6. Tối ưu trang đích bằng cách tạo ra một Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Tips viết CTA - lời kêu gọi hành động hấp dẫn nhất
Tạo ra hành động (CTA) để tối ưu trang đích

Một phần của chiến dịch là đưa khách truy cập đến trang đích của bạn. Khi họ ở đó, thử thách sẽ trở thành động lực thúc đẩy họ thực hiện bước tiếp theo. Đó là lúc một CTA mạnh mẽ phát huy tác dụng.

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để triển khai:

– Tạo CTA của bạn có sự tương phản

Bạn muốn CTA xuất hiện. Ví dụ: nếu nền của bạn có màu xanh lục nhạt, hãy đặt CTA có màu cam đậm. Nếu hướng dẫn phong cách thương hiệu của bạn yêu cầu các màu cụ thể, hãy chọn màu đậm nhất và sáng nhất cho CTA của bạn.

– Đặt CTA của bạn trên và dưới màn hình đầu tiên.

Bằng cách xác định vị trí CTA của bạn trên đầu trang, bạn thu hút được những độc giả háo hức thực hiện bước tiếp theo đó. Nhưng bằng cách đặt một cái ở cuối trang đích, bạn sẽ thu hút được những người bị thuyết phục bằng cách đọc nội dung khác của nó.

Ngoài ra, hãy sử dụng một phần tử theo dõi người đọc dọc theo trang. Chuyển động không chỉ bắt mắt mà còn cho phép người đọc ghi lại thời điểm họ bị thuyết phục về giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

– Sử dụng ngôn ngữ hấp dẫn

CTA của bạn không nên là thứ gì đó nhàm chán, chẳng hạn như “Gửi”. Sử dụng các cụm từ tạo ra sự khẩn cấp, chẳng hạn như “Mua ngay bây giờ” hoặc những cụm từ ngụ ý một giá trị tốt, chẳng hạn như “Tải xuống miễn phí”.

Trên hết, hãy thử nghiệm. Mỗi trang đích trông có một chút khác biệt vì mọi đối tượng và doanh nghiệp đều khác nhau.

Đương nhiên, có thể mất một số lần thử và sai trước khi bạn phát hiện ra CTA tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi của mình.

7. Loại bỏ phiền nhiễu để tối ưu trang đích

Không phải thiết kế hào nhoáng và sao chép tốt hơn cho một trang đích? Không cần thiết. Nếu bạn tăng quá mức, bạn có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của mình. Khi bạn giới thiệu quá nhiều yếu tố, bạn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả khỏi lời đề nghị của bạn.

Cần có một sự cân bằng mong manh. Tất nhiên, các trang đích cần một số lượng thiết kế và sao chép. Hãy nghĩ về điều đó theo thuật ngữ “goldilocks”: Quá nhiều hoặc quá ít và bạn sẽ thấy chuyển đổi giảm xuống.

Nếu trang đích của bạn có nhiều thứ khiến bạn phân tâm, bạn nên cắt bỏ điều gì?

Các lựa chọn tốt bao gồm:

– Liện kết ngoài: Bạn không muốn khách truy cập rời khỏi trang mà không đăng ký, vậy tại sao lại đưa họ vào?

– Công cụ điều hướng: Người đọc có thể tự cuộn lên và xuống trang.

– Hình ảnh và Video: Hình ảnh và video bắt mắt. Nếu bạn không cần một cái gì đó để giúp người đọc hiểu sâu hơn về những gì bạn làm hoặc để thúc đẩy đăng ký, thì tại sao lại bao gồm nó?

8. Tối ưu trang đích, bao gồm bằng chứng xã hội

Bạn có thường xuyên đọc các bài đánh giá trước khi nhấn nút “Mua” không? Trước khi mọi người mua hàng của bạn, họ cần tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Bạn có thể ngay lập tức xây dựng niềm tin đó bằng cách đưa bằng chứng xã hội vào trang đích của mình. Nếu bạn không quen với bằng chứng xã hội, bạn nên nghĩ rằng một thương hiệu sẽ tốt nếu người khác thích nó.

Nói một cách khái quát, người ta đi theo công chúng. Nếu bạn có thể cho khách truy cập thấy rằng nhiều người thích doanh nghiệp của bạn, họ sẽ tham gia vào đám đông.

Chứng minh xã hội có nhiều dạng, chẳng hạn như:

– Đánh giá của bên thứ ba từ các trang web như BBB và Yelp

– Nghiên cứu điển hình

– Lời chứng thực của khách hàng

– Xác nhận từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng

– Số liệu người theo dõi trên mạng xã hội

– Giải thưởng, chứng nhận và công nhận

– Biểu trưng của các thương hiệu lớn sử dụng dịch vụ của bạn

Khi bạn đã xác định được một hình thức bằng chứng xã hội, hãy xem xét vị trí của nó trên trang đích của bạn. Ví dụ: một lời chứng thực về mức độ dễ dàng để bắt đầu có thể là tốt nhất bên cạnh biểu mẫu đăng ký của bạn. Một yếu tố củng cố chất lượng dịch vụ của bạn có lẽ phải gần đề xuất giá trị của nó. Sử dụng bằng chứng xã hội để nhấn mạnh lợi ích và giảm thiểu các điểm đau được nhận thức.

9. Căn chỉnh bản sao quảng cáo và tối ưu trang đích của bạn

Hãy tưởng tượng bạn thấy một quảng cáo cho các lớp học pha chế. Tuy nhiên, khi bạn nhấp qua trang đích, bạn thấy rằng công ty đã chuyển hướng sang các lớp học nấu ăn. Rất có thể, đó không phải là một bất ngờ thú vị.

Một số công ty đáng ngạc nhiên mắc phải sai lầm này. Khi dịch vụ của họ thay đổi, họ thường quên cập nhật tài liệu tiếp thị của mình.

Điều quan trọng là phải đáp ứng những kỳ vọng bạn đặt ra cho khách hàng của mình. Nếu trang đích của bạn không khớp với những gì họ đã thấy trong một quảng cáo trên mạng xã hội, họ sẽ rời đi ngay lập tức.

Điều này đảm bảo rằng tất cả những người nhấp vào quảng cáo của bạn đều biết chính xác những gì họ đang truy cập. Kết quả là có nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn vào trang đích của bạn, điều này cuối cùng có nghĩa là chuyển đổi cao hơn.

10. A / B Test mọi thứ

Tất cả các mẹo và thủ thuật này có thể giúp bạn xây dựng các trang đích tốt hơn. Nhưng sự thật là, bạn sẽ không biết điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả cho đến khi bạn kiểm tra nó. Rất nhiều lời khuyên tiếp thị được áp dụng nói chung, nhưng rất ít trong số đó hoạt động trên toàn cầu.

Để khám phá phiên bản tốt nhất của trang đích của bạn, hãy sẵn sàng thực hiện hết vòng thử nghiệm A / B. Cơ quan tiếp thị tự động hóa Ontraport đề xuất tạo bốn phiên bản cùng một lúc để làm cho quy trình hiệu quả hơn.Khi bạn kiểm tra, hãy tách biệt các biến bằng cách tập trung vào một phần tử duy nhất tại một thời điểm. Chẳng hạn, đừng thay đổi cả ảnh và văn bản trong một bài kiểm tra.

Một số nơi để thử kiểm tra A / B bao gồm:

● Bằng chứng xã hội

Những lời chứng thực theo định hướng giá trị có chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn những lời chứng thực tập trung vào chất lượng không? Nghiên cứu điển hình nên cao hơn trên trang hay thấp hơn?

● Tiêu đề

Tiêu đề dài hơn có hiệu quả hơn tiêu đề ngắn hơn không? Một câu hỏi có tốt hơn một tuyên bố không?

● Màu sắc

Sẽ tốt hơn nếu bạn mang đến sự yên tâm bằng những màu sắc êm dịu như xanh lam? Hay những màu như đỏ, truyền đạt niềm đam mê và chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn?

● Giai điệu

Khách truy cập có phản ứng tốt nhất với phong cách giản dị không? Liệu một công cụ chính thức hơn có thể thúc đẩy chuyển đổi bằng cách trao quyền hạn không?Theo dõi các phát hiện của bạn và đừng ngại chạy cùng một bài kiểm tra hai lần. Bạn không bao giờ biết liệu kết quả của lần chạy đầu tiên là do mẫu thử nghiệm bất thường hay một số biến khác đang ảnh hưởng đến chúng.

Hãy làm đúng và bạn sẽ thấy: Trang đích có thể là cỗ máy tạo ra khách hàng tiềm năng và kiếm tiền. Thật không may, chúng cũng dễ phá hại. Kiểm tra, thiết kế lại và tối ưu trang đích theo cách của bạn đến một trang đích mà khách hàng của bạn không thể cưỡng lại.