Thiết kế landing page cho quảng cáo ô tô giúp tăng chuyển đổi

Đối với nhiều người tiêu dùng, showroom không còn là điểm dừng trong hành trình mua xe của họ. 92% người mua sắm ô tô cho biết họ nghiên cứu những chiếc xe trên website hoặc landing page trước khi mua hàng. 18% nói họ sẽ mua nhanh hơn nếu họ có thể mua trực tuyến và bỏ qua đại lý hoàn toàn.

Thực tế cho thấy, nhiều website của đại lý ô tô không trang bị thông tin cho những người quan tâm trực tuyến. Hoặc không cung cấp cho những người mua sắm ô tô trực tuyến thông tin bằng trang chủ hay trang sản phẩm. Những trang này cũng không hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

Có thể website của bạn đang thiếu yếu tố chuyển đổi. Có thể nó nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Nhưng khách truy cập nhấp vào và sau đó bỏ đi mà không để lại bất kỳ thông tin liên hệ nào có giá trị để bạn liên hệ.

Đây là lúc các landing page phát huy tác dụng. Các landing page được thiết kế tốt luôn hoạt động hiệu quả hơn một website về yếu tố chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng. Nó cũng nhanh chóng, đơn giản thiết lập và hoạt động song song với website để mang lại hiệu quả.

Landing-page-o-to-1

Tham khảo mẫu landing page ô tô nổi tiếng thế giới được giới thiệu ở bài trước.

Các loại landing page ô tô

Các website có nhiều thiết kế, bố cục và kích thước. Landing page cho xe hơi lại chỉ có hai dạng: trang truyền thống và trang sản phẩm. Để tối đa hóa khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi, điều quan trọng là phải hiểu hai loại trang này khác nhau và bổ sung cho nhau như thế nào.

Landing page truyền thống

Các landing page xe hơi truyền thống là các trang web đơn giản, độc lập. Sử dụng cho mục đích duy nhất là trình bày giá trị và thu hút khách hàng tiềm năng. Chúng được thiết kế để giúp khách truy cập không bị phân tâm. Có nghĩa là trên trang có ít liên kết ra ngoài có thể nhấp vào ngoài nút CTA. Biểu mẫu dùng để thu thập thông tin và có thể là số điện thoại để liên hệ với đại lý.

Trên trang truyền thống, bạn cung cấp giá trị để đổi lấy việc khách truy cập thực hiện hành động và cung cấp thông tin của họ. Loại giá trị mà đại lý có thể cung cấp bao gồm:

  • Phiếu giảm giá của đại lý.
  • Ưu đãi tài chính đặc biệt.
  • Trả lời cho các sự kiện đại lý độc quyền.
  • Đăng ký lái thử.
  • Sự kiện khuyến mãi.

Khi sử dụng landing page cho các chiến dịch PPC và chiến dịch tiếp thị cụ thể, nó sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Các landing page cho phép đại lý kiểm soát nhiều hơn lưu lượng truy cập.

Landing page sản phẩm

Landing page của sản phẩm phục vụ nhiều hơn cho những khách truy cập đang duyệt website hơn là những trang sẵn sàng mua hàng hoặc đăng ký một phiếu mua hàng. Trong khi các landing page thường đóng vai trò là điểm vào kênh bán hàng cho khách truy cập, thì landing page sản phẩm được thiết kế để thông báo và nuôi dưỡng khách truy cập trong hành trình mua hàng của họ.

Có thể cả hai sử dụng nhiều yếu tố thiết kế giống nhau. Nhưng vẫn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng. Nhưng mục tiêu chính ở trang sản phẩm là giáo dục và bán sản phẩm. Trong trường hợp này là bán ô tô hoặc dịch vụ ô tô.

Cách thiết kế landing page ô tô

Thiết kế loại landing page này cần những yếu tố nào để tạo ra một trang hấp dẫn cho đại lý của mình? Dưới đây là sáu yếu tố quan trọng cần có trên mỗi landing page.

Tiêu đề rõ ràng và hấp dẫn

Dòng tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ landing page nào. Một dòng tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp thu hút người đọc. Khiến họ bị hấp dẫn để cuộn xuống xem tiếp các phần còn lại mà không thoát trang. Điều này giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các nguồn quảng cáo PPC chẳng hạn.

Landing-page-o-to-4

Dòng tiêu đề trên ví dụ trên hứa hẹn giúp tiết kiệm 500$ rất đáng được chú ý. Họ sử dụng dòng tiêu đề hấp dẫn, tập trung vào lợi ích và thu hút sự chú ý của người xem. Khiến họ đọc trang để tìm kiếm chiếc xe mơ ước.

Hãy dành thời gian tạo các tiêu đề landing page một cách cẩn thận. Đảm bảo chúng rõ ràng, ngắn gọn, hấp dẫn và tập trung vào lợi ích.

Hình ảnh, video hấp dẫn trên landing page ô tô

Một hình ảnh hấp dẫn là hình ảnh đáng tin cậy. Hoặc video cho thấy giải pháp sử dụng sự liên quan, bối cảnh, giá trị và cảm xúc để hỗ trợ, giáo dục hoặc thuyết phục khách hàng. Những hình ảnh và video phải nêu bật các sản phẩm trên trang. Nó cũng phải làm rõ các ưu đãi đặc biệt. Giúp hình thành kết nối cảm xúc với khách truy cập.

hinh-anh-o-to-5

Ví dụ trên cho thấy nó không có tiêu đề, nhưng hình ảnh đã làm rất tốt việc cho khách truy cập thấy những gì họ có thể mong đợi từ dòng xe này. Những chiếc xe bán tải chắc chắn, hoạt động tốt trong mọi điều kiện. Những hình ảnh như thế này đi một chặng đường dài trong việc kết nối người xem với cảm nhận về thương hiệu Ford.

Sử dụng hình ảnh mạnh mẽ trong thiết kế landing page sẽ thu hút sự chú ý. Khơi gợi cảm xúc ở người xem. Đại lý nên cân nhắc đầu tư vào các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể mua kho ảnh trên internet để tạo cho landing page một giao diện chuyên nghiệp và trau chuốt.

Lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn

Bạn có tin vào điều này hay không thì tùy. Khách truy cập landing page của bạn muốn được hướng dẫn họ phải làm gì. Trong khi tiêu đề hấp dẫn và hình ảnh chính cho người đọc biết họ có thể nhận được gì từ đại lý của bạn, CTA cung cấp cho họ các bước hành động mà họ cần thực hiện để có thể mua hàng.

Landing-page-o-to-6

Ví dụ trên cho thấy, thay vì sử dụng nút CTA nhỏ và khó tìm, họ sử dụng nút lớn để thu hút sự chú ý. Cung cấp cho người xem định hướng rõ ràng về các bước tiếp theo.

Lời kêu gọi hành động trên landing page ô tô cần phải có. Cho dù bạn đang cung cấp báo giá miễn phí, tham gia sự kiện, phiếu giảm giá đại lý… CTA của bạn phải đủ hấp dẫn. Để khiến khách truy cập muốn nhấp vào.

Các biểu mẫu liên hệ được nhắm mục tiêu

Bạn không thể thu thập thông tin khách hàng tiềm năng mà không có các biểu mẫu liên hệ. Nó phải được thiết kế ngắn gọn và được nhắm mục tiêu.

bieu-mau

Ví dụ trên cho thấy biểu mẫu đơn giản và dễ hiểu. Kết quả cuối cùng được hứa hẹn đảm bảo rằng khách hàng nhận được những gì xứng đáng với chiếc xe của họ. Điều đó sẽ khiến họ điền vào biểu mẩu của bạn.

Các biểu mẫu ngắn gọn thường dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải tiết kiệm trong việc thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Đảm bảo thu thập tên, số điện thoại, địa chỉ email.

Bằng chứng xã hội

Trước khi mua sản phẩm, có 93% người mua sắm trực tuyến sẽ đọc bài đánh giá. Sử dụng những lời chứng thực và đánh giá trên landing page ô tô của bạn giúp xây dựng lòng tin giữa khách truy cập và đại lý.

Landing-page-o-to-2

Ví dụ trên cho thấy khó có thể tranh luận với 66.000 khách hàng. Đặc biệt họ dường như đã có trải nghiệm tích cực như lời chứng thực nói. Những bằng chứng xã hội này giúp khách truy cập cảm thấy thoải mái khi mua hàng.

Do đó, hãy tận dụng những gì mọi người đang nói về đại lý của bạn. Đảm bảo đại lý của bạn đang tích cực thu thập các đánh giá từ khách hàng trước đây. Sau đó hiển thị chúng trên landing page để giúp khách hàng biết rằng bạn xứng đang với sự tin tưởng của họ.

Sử dụng bản đồ và giờ mở cửa

Ở bài chia sẻ trước, chúng tôi đã đề cập vấn đề này. Có thể khách truy cập thấy landing page của bạn qua quảng cáo. Nhưng họ không chuyển đổi thành khách mua hàng của đại lý ngay. Ở một thời điểm nào đó có thể họ sẽ nhớ đại lý của bạn nằm ở vị trí nào. Và họ sẽ ghé thăm đại lý của bạn nếu họ đang ở gần khu vực đó.

ban-do

Bắt đầu sử dụng các landing page ô tô để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Các landing page được thiết kế tốt có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi. Tạo ra khách hàng tiềm năng và sau đó là khách mua hàng cho đại lý ô tô của bạn.

Nếu bạn không thể tự thiết kế landing page cho đại lý của mình, hãy liên hệ với EZNET nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những landing page chuyên nghiệp và chất lượng. Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và mang lại doanh số bán hàng cao cho bạn.

Thông tin bạn có thể liên hệ chúng tôi để bên dưới nhé.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *