Theo dõi landing page với Google Analytics

Bạn đã biết rằng các landing page hoạt động tốt trong các quảng cáo. Chúng thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website. Cải thiện khả năng hiển thị của nó trên các công cụ tìm kiếm và thúc đẩy chuyển đổi. Điều quan trọng là đo lường được chính xác landing page đang hoạt động tốt như thế nào. Google Analytics là trong những công cụ mạnh mẽ nhất hiện có cho các nhà tiếp thị, cung cấp nhiều thông tin chi tiết về các landing page đang hoạt động.

analytics

Bạn chọn một thiết kế landing page sáng tạo, đưa ra các tiêu đề chất lượng, CTA hấp dẫn. Nhưng đây chưa phải là công việc cuối cùng. Landing page cần được phân tích và cải thiện trong quá trình chạy quảng cáo. Google Analytics là công cụ miễn phí để phân tích các trang web. Nó được coi là phương pháp đáng tin cậy để theo dõi trang của bạn hoạt động tốt hay không.

Chúng ta có thể biết được nhiều điều từ nghiên cứu landing page. Biết về nguồn lưu lượng truy cập, hành vi của khách hàng và cách cải thiện quảng cáo.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem các landing page được thống kê và phân tích bằng công cụ của Google. Theo đó là cách tận dụng tối đa các tính năng của nó.

Tại sao sử dụng Google Analytics theo dõi landing page lại quan trọng

Việc theo dõi cho phép bạn đo lường chính xác kết quả landing page mang lại. Điều này rất quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số. Bằng cách đó, bạn sẽ biết được landing page của mình đang hoạt động hiệu quả như thế nào. Bạn thu được bao nhiêu khi thêm chúng vào các chiến dịch quảng cáo của mình. Đặc biệt nếu bạn sử dụng Google Ads. Càng biết nhiều về hiệu suất của landing page của mình càng tốt.

Cách cài đặt Google Analytics lên landing page

Để cài đặt bạn cần có tài khoản mail Google. Việc cài đặt cũng khá đơn giản.

  1. Sử dụng đường dẫn https://analytics.google.com/analytics/web/.
  2. Đăng nhập bằng địa chỉ email bạn thường sử dụng cho Google.
  3. Sau khi đăng nhập, nhấn và nút “Bắt đầu sử dụng Google Analytics”.
  4. “Tạo tài khoản”, “Tạo thuộc tính” và tìm tới mã “gtag.js”.
  5. Copy “ID theo dõi”.

Bạn cần đưa “ID theo dõi” vào landing page của mình. Từ đây Google có thể theo dõi landing page của bạn. Miễn là bạn thiết lập Google Analytics một cách chính xác. Nó có thể theo dõi và cung cấp kết quả của các số liệu khác nhau về landing page của bạn.

Các chỉ số mà Google Analytics có thể theo dõi landing page

Có rất nhiều chỉ số mà Google có thể theo dõi landing page. Giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với landing page của bạn. Từ trang tổng quan, hành vi người dùng, nội dung trang web, địa điểm…

Bây giờ bạn có thể xem tổng quan chung thống kê quan trọng trên Google Analytics. Giúp đánh giá landing page của mình hoặc bất kỳ website nào như hình bên dưới.

tong-quan

Tổng quan nhanh về báo cáo và thời gian thực

Phần đầu tiên này cho thấy bức tranh tổng quan toàn bộ thông tin. Phần đầu tiên đưa ra phân tích về người dùng, người dùng mới và thời gian họ tương tác trên trang. Bạn có thể chọn xem trong một khoảng thời gian nào mong muốn.

Google-analytics-landing-page-4

Thời gian thực cho thấy có bao nhiêu người dùng đang truy cập trang của bạn. Người dùng truy cập đến từ đâu và họ truy cập quan cổng thông tin nào. Số liệu cũng cho bạn biết người truy cập có xu hướng thay đổi như thế nào. Tỷ lệ giữ chân khách truy cập trên trang theo tuần.

Google Analytics cũng cho bạn biết trang nào đang được truy cập nhiều nhất. Hành động trên trang của khách truy cập. Số lượng hàng bán được nhiều nhất nếu trang của bạn là trang thương mại điện tử. Bạn cũng có thể biết được người dùng sử dụng màn hình có độ phân giải và trình duyệt gì để truy cập trang.

Thu nạp thông tin landing page của Google Analytics

Trong phần này bạn sẽ được xem thông tin tổng quan thu nạp, thu nạp người dùng và thông tin thu nạp lưu lượng truy cập.

thu-nap

Tổng quan về thu nạp thể hiển cho bạn thấy gần giống phần tổng quan nhanh, nhưng chi tiết hơn. Nó cho thấy số người dùng và người dùng mới, người dùng trong 30 phút vừa qua, phiên truy cập.

Phần thu nạp người dùng cho bạn biết số người dùng mới theo phương tiện của người dùng đầu tiên, số người dùng theo thời gian. Người dùng mới, số phiên tương tác, tỷ lệ tương tác, số phiên tương tác trên mỗi người, thời gian tương tác trung bình. Nó còn cho bạn biết số lượt chuyển đổi và tổng doanh thu.

Mức độ tương tác

Google-analytics-landing-page-5

Phần này cho bạn thấy sự tương tác của người dùng trên landing page. Bao gồm thời gian tương tác trung bình, thời gian tương tác trung bình/phiên. Đây là khoảng thời gian khách truy cập dành cho landing page của bạn. Nếu chúng quá ngắn, điều đó có nghĩa là trang của bạn không hấp dẫn với khách truy cập. Điều này khá quan trọng mà bạn phải cải thiện landing page. Đây là thông tin quan trọng mà Google Analytics cho biết về landing page của bạn.

Tỷ lệ giữ chân

ty-le-giu-chan

Khi nói đến việc đo lường lưu lượng truy cập trên các landing page, tốt hơn là không nên dựa vào tỷ lệ giữ chân tiêu chuẩn. Vấn đề là, tỷ lệ thoát là số lượng người rời đi theo đúng nghĩa đen vài giây sau khi họ truy cập landing page. Việc theo dõi số lần nhấp vào nút thời lượng phiên hoặc khả năng hiển thị phần tử và xác định tỷ lệ thoát phải dựa vào từng ngành hàng khác nhau.

Người dùng

Google-analytics-landing-page-7

Phần người dùng bao gồm nhân khẩu học và công nghệ. Nhân khẩu học cho biết họ đang sống ở quốc gia nào, ở tỉnh thành nào, giới tính, độ tuổi sở thích và cả ngôn ngữ họ sử dụng.

Phần công nghệ cho bạn biết hệ điều hành khách truy cập sử dụng là gì, trên nền tảng nào. Nó cho biết người dùng sử dụng trình duyệt gì, bao nhiêu lần, tỷ lệ giữ desktop và mobile, độ phân giải màn hình bao nhiêu.

tong-quan-cong-nghe

Kết luận việc sử dụng Google Analytics trên landing page

Google Analytics có thể hơi khó khăn, đặc biệt là với người dùng mới. Tuy nhiên, lợi ích của việc bạn thu thập được từ việc theo dõi và giám sát landing page của mình chắn chắn đáng để bạn cố gắng. Hãy nhớ rằng các doanh nghiệp sử dụng landing page cũng có thể tạo ra nhiều chuyển đổi hơn so với những doanh nghiệp không sử dụng.

Nếu bạn mới bắt đầu, các bước trên sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Biết chính xác landing page của bạn đang hoạt động tốt như thế nào cho phép bạn tối đa hoá cơ hội cho các chuyển đổi.

Các chỉ số được đề cập ở trên được thiết kế để cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan cơ bản về cách khách truy cập tương tác trên trang quảng cáo của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn cải thiện và tối ưu hoá landing page về thiết kế, văn bản trên trang và lưu lượng truy cập mà bạn có thể tập trung vào.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *