Cách thiết kế landing page tuyển dụng tốt nhất

Một landing page tuyển dụng ấn tượng cũng quan trọng như các ứng viên giỏi. Chúng phải khiến ứng viên tiềm năng đánh giá cao. Không chỉ công việc mà còn về bản thân công ty. Một tin tuyển dụng hầu như không có bất kỳ thông tin nào sẽ không thể làm được.

Để cung cấp thông tin có giá trị về cả công việc và công ty, landing page là điều cần thiết. Chúng là giải pháp tốt nhất để tạo cho ứng viên tiềm năng ấn tượng ban đầu tuyệt vời về công ty của bạn. Cung cấp thông tin chi tiết cần thiết để thuyết phục họ làm việc cho bạn.

landing-page-tuyen-dung

Chúng tôi đã có bài giới thiệu về 15 mẫu landing page tuyển dụng trước. Bài viết hôm nay trình bày chi tiết một nghiên cứu điển hình về landing page sau khi nhấp chuột thực sự.

Landing page sau khi nhấp chuột là gì?

Một landing page sau khi nhấp chuột là một trang web độc lập. Được sử dụng để thuyết phục các yếu tố bằng một tiêu đề thu hút sự chú ý, phương tiện truyền thông hấp dẫn, bằng chứng xác hội có giá trị… Giúp thuyết phục khách truy cập đến hành động từ một lời đề nghị.

Hành động đó có thể là đăng ký dùng thử miễn phí, tải sách điện tử, đăng ký dự sự kiện, thiết lập tài khoản… Một mẫu trang tuyển dụng sau khi nhấp chuột được thiết kế với một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Tìm ra ứng viên tài năng phù hợp với người xin việc cho doanh nghiệp của bạn.

Landing page là một trong những vũ khí quan trọng mà nhà tiếp thị sử dụng để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Không phải ngẫu nhiên mà chiến thuật này lại phổ biến trong các ngành và các tính cách khách hàng khác nhau. Từ B2B đến B2C. Landing page luôn là một cách hiệu quả để chia sẻ lợi ích của một sản phẩm nhất định với khách hàng tiềm năng.

Sức mạnh của landing page tuyển dụng

Các landing page nói chung làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của người đăng ký trên trang web đăng ký nghề nghiệp. Để nội tâm hóa điều này, hãy nghĩ về hành trình ứng viên. Nơi ai đó có thể tìm thấy thông tin chuyên sâu về việc trở thành một: kỹ sư phần mềm, nhân viên bán háng, nhân viên giao nhân… tại công ty của bạn so với những gì trang web nghề nghiệp khác. Hãy tưởng tượng tất cả những tài năng mà bạn có thể thuyết phục để ứng viên nộp đơn xin việc tại công ty của bạn.

Vậy tại sao hầu hết các trang web về nghề nghiệp không kết hợp landing page? Chúng ta đang trong cuộc chiến tranh giành nhân tài. Một trong những chiến thuật cơ bản nhất mà các đội tuyển dụng đang không sử dụng.

Những trải nghiệm khác biệt ở mỗi ứng viên đều khác nhau. Bạn nên nói chuyện với các ứng viên ở đầu kênh tuyển dụng của mình. Bằng cách sử dụng thông điệp liên quan đến các đề xuất giá trị cốt lõi của nhân viên đối với từng nhân khẩu học tài năng cụ thể. Landing page là một cách tuyệt vời để phân đoạn và truyền đạt những thông điệp này.

1. Có được thông tin quan trọng về các ứng viên tiềm năng

Landing page cho phép bạn thu được những thông tin có giá trị về các ứng viên tiềm năng. Đặc biệt là những ứng viên bị động hoặc chưa quyết định. Hầu hết thời gian, những người truy cập các trang web việc làm được gửi đến một hệ thống theo dõi ứng viên yêu cầu họ hoàn thành một quy trình dài đăng ký.

Một số ứng viên có thể hoàn hảo cho một công việc cụ thể. Nhưng họ vẫn chưa sẵn sàng để gửi hồ sơ. Tuy nhiên, thông qua một landing page tuyển dụng có thể làm điều đó. Bạn có thể thu thập thông tin hữu ích về những ứng viên chưa chuẩn bị cho toàn bộ quá trình ứng tuyển. Cũng có thể theo dõi họ sau này và thuyết phục họ đăng ký dịch vụ của bạn.

2. Tìm ứng viên cho những vai trò khó

Bằng cách thiết kế landing page dành viên cho chiến dịch quảng cáo qua Google Ads, SEO hoặc email, việc tìm kiếm các chuyên gia có kỹ năng và trình độ cho các vị trí khó thật dễ dàng. Đối với những người mới bắt đầu, bạn có thể nêu bật những lợi ích của một chức năng công việc cụ thể. Nhằm làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu các ứng viên ở các vị trí cụ thể bằng các kết hợp thông điệp có liên quan. Thêm vị trí địa lý vào văn bản của bạn.

3. Làm cho tin nhắn của bạn phù hợp hơn

Các trang tuyển dụng giúp bạn tạo ra các chiến dịch tiếp thị chiến lược. Cho từng đối tượng mục tiêu của mình. Ví dụ: Bạn có thể tạo nội dung cụ thể theo thông tin do khách hàng tiềm năng cung cấp khi họ điền vào biểu mẫu. Nó nâng cao mức độ liên quan của thông điệp của bạn. Ngoài ra còn có thể giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với các ứng viên tiềm năng.

Thu hút ứng viên hơn với landing page tuyển dụng được cá nhân hóa

Trong quảng cáo tuyển dụng, mục tiêu chính là chuyển đổi các ứng viên tiềm năng thành ứng viên. Kèm theo đó là khách hàng tiềm năng trong mạng lưới nhân tài của nhà quảng cáo. Tỷ lệ chuyển đổi được tính bằng cách chia số người đăng ký cho tổng số khách truy cập.

Một cách hiệu quả tạo ra chuyển đổi là các landing page được cá nhân hóa. Các landing page trở thành một phần trong hành trình tìm kiếm tài năng. Dưới đây chúng tôi chia sẻ cách thiết kế ra những trang quảng cáo tuyển dụng.

Thiết kế landing page tuyển dụng hiệu quả

Để có được những kết quả bạn mong muốn, hãy làm theo các mẹo sau:

1. Viết tiêu đề hấp dẫn

Dòng tiêu đề là điều đầu tiên mà người tìm việc sẽ thấy khi họ đến với landing page của bạn. Như vậy, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn rõ ràng và ngắn gọn. Viết tiêu đề của bạn theo cách tóm tắt đề nghị một cách rõ ràng. Luôn nhớ rằng nếu đối tượng mục tiêu không thấy dòng tiêu đề hấp dẫn, rất có thể họ sẽ không đọc phần còn lại của trang.

2. Ẩn các điều hướng

Xóa menu điều hướng trên tất cả các landing page nói chung và cả landing page tuyển dụng nói riêng. Việc này giúp bạn có thể tăng 100% chuyển đổi. Nếu không có menu điều hướng, sẽ không làm khách hàng của bạn bị phân tâm. Do đó, người tìm việc có nhiều lý do hơn để ở lại trang của bạn. Họ thực hiện mục tiêu chuyển đổi mong muốn.

3. Tạo nội dung phù hợp và thuyết phục

Văn bản trên trang phải phán ánh những gì được viết trên quảng cáo. Bằng cách này, ứng viên tiềm năng biết họ đang đến đúng trang sau khi nhấp vào quảng cáo. Một yếu tố nội dung nữa là cố gắng giải thích giá trị ưu đãi càng rõ ràng càng tốt.

Chia các khối văn bản lớn thành các đoạn văn bản nhỏ. Giúp các ứng viên đọc chúng dễ dàng hơn. Đồng thời, nội dung trên landing page của bạn phải đủ thuyết phục để khách hàng tiềm năng có lý do vững chắc để đăng ký trên trang. Hoặc ít nhất là cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ.

4. Sử dụng một CTA duy nhất cho landing page tuyển dụng

Bạn luôn muốn giữ cho ứng viên tiềm năng của mình tập trung. Do đó, bạn nên loại bỏ những phiền nhiễu không cần thiết. Bằng cách sử dụng một lời kêu gọi hành động(CTA) trên mỗi landing page. Nếu không, các ứng viên tiềm năng có thể sẽ không hoàn thành biểu mẫu của bạn. Hoặc không thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn của bạn.

5. Đảm bảo trang của bạn có tốc độ tải nhanh

Khi nói đến landing page, mỗi giây đều quan trọng. Thời gian tải trang chậm trễ một giây có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn xuống 7%. Do đó, hãy nói chuyện với các nhà phát triển web của bạn. Yêu cầu họ tăng tốc thời gian tải không chỉ ở những trang web chính mà còn trên cả các landing page của bạn.

Kết luận

Do sự cạnh tranh trong ngành tuyển dụng, việc tìm kiếm các ứng viên có trình độ cao có thể làm một thách thức. May mắn thay, có một số cách để vượt qua sự khó khăn đó. Một trong số đó là tạo các landing page phù hợp với các doanh nghiệp tuyển dụng. Khi được sử dụng đúng cách, các landing page có thể giúp bạn thu được nhiều ứng viên tiềm năng hơn cho doanh nghiệp. Thêm vào đội ngũ nhân tài của mình. Nếu làm theo các chia sẻ trên, bạn có thể tận dụng tối đa các công cụ tuyển dụng mạnh mẽ.

Hãy thiết kế landing page để sử dụng cho các chiến dịch tiếp thị của mình với EZNET. Chúng tôi là đơn vị chuyên nghiệp thiết kế website và các landing page chuyên dụng theo yêu cầu. Phù hợp cho mọi nhu cầu doanh nghiệp. Hãy để lại comment hoặc liên lạc với chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com